งานสักลายไทย

วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

#รอยสักไทย #งานสักไทย #ลายไทย #Thaistyletattoo, #neothai

A. NAMO TATTOOS THAILAND  

รับสัก ออกแบบงานไทย  Custom Tattoo Design งานที่มีอัตลักษณ์ตัวตนเฉพาะบุคคลที่มีเพียงหนึ่งเดียว
สนใจติดต่อสอบถาม 099-929-8858 ช่างเอ
https://www.facebook.com/sittipong.musikapong?ref=bookmarks
line id: anamobkk
instagram: A_NAMO_BKK_3                                                    
หากท่านสนใจงานของ A. NAMO โปรดทราบ
...งานออกแบบต้องวางเงินมัดจำ 20% ของราคาสัก เราถึงจะเริ่มทำการออกแบบให้กับท่าน (เพื่อจัดลำดับการออกแบบและจองคิวสัก)  ซึ่งจะหักไปจากค่าสักงวดสุดท้าย ออกแบบเสร็จเราจะส่งแบบให้ท่านดู หากพร้อมแล้วก็นัดวันสักได้เลยครับ




   ภาพนี้ถูกเขียนขึ้นมาตอนปี 2012 เพื่อใช้สักประกวดในงาน MBK TATTOOS CONTEST 2012 ประเภท ” Golden Tattoo Artist ” หรือที่เรียกกันว่าประเภท Best Of The Day ในขณะนี้ คว้ารางวัลชนะเลิศในการประกวดในครั้งนั้นด้วย   แรกๆคือผมก็เขียนเป็นหัวหนุมาน เขียนไปเรื่อยเปื่อยไม่ได้มีการวางแผนอะไรเลย   อยากจะเขียนเพื่อลดความดั้งเดิมออกไป  และอยากให้เป็นร่วมสมัยมากที่สุดก็แค่นั้นจริงๆ เขียนกันเพลินเลย กว่าจะได้ภาพนี้มา เขียนไปสามแผ่น สามแบบ ใช้เวลาเขียนทั้งหมดประมาณ อาทิตย์ แล้วเอาไปให้ท่านอาจารย์ผมดู (.ตุ้ย นะโม ท่านก็ให้คำแนะนำกลับมา ก็นำมาแก้ไขกันไป นี่เป็นแผ่นที่เขียนไปหนึ่งคืนยาวๆ ถึงได้แบบนี้   ตอนนั้นใช้เวลาสักไปประมาณ 6-7 ชั่วโมง  คือมันมีอารมณ์กดดัน ทำแบบรีบๆ แข่งกับเวลาที่มีจำกัด มันลนลาน กับอากาศที่ร้อน นู่น นี่ นั้น  เยอะไปหมด นี่คืออุปสรรค แต่ก็ผ่านพ้นมันมาได้ งานสักที่ออกมาก็เลยเป็นอย่างที่เห็น จากนั้นผมมก็เขียนงานในอารมณ์ที่เป็นแบบนี้มาโดยตลอด เป็นรูปแบบงานสัก และความเป็นอัตลักษณ์ของผมเอง  วันนี้พอแค่นี้ก่อนครับ   เดี๋ยวจะเอาผลงานลายสักมาให้ชมกันเรื่อยๆนะครับ    (ปล.งานนี้ใช้เข็ม rl,m1,Rm เข็มเดินเส้นแม็คนั่มโค้ง)          M1= เซาะเข้าเหลี่ยมมุมได้ดีกว่าRm= ได้เงาที่อิสระ เหมาะกับงานที่มีส่วนโค้งเว้าได้ดีเยี่ยมครับปล่อยเข็มออกจากปลายไม่เยอะนะครับ ยิ่งสั้นจะยิ่งดีครับ เหมาะสำหรับงานเงา และตอนนั้นเพิ่งซื้อเครื่องสักมา.ใหม่ยี่ห้อหนึ่ง (Hawk spirit)  ซึ่งลองสักไปไม่กี่ครั้งเอง คือสร้างความคุ้นเคยกับเครื่องตัวนี้ไปน้อยมาก  แต่อยากเอาไปลองสักดู ข้อดีของเครื่องสักตัวนี้คือ เพราะจะได้ไม่ต้องเซ็ทเครื่องสักหลายตัว เครื่องมีน้ำหนักที่เบา  อาศัยเปลี่ยนแค่เฉพาะเข็ม สะดวกดี ไม่เสียเวลา ถือว่ายอดเยี่ยมเลยครับสำหรับผม                                                                                    ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลามาอ่านบทความนี้                                                                                               ด้วยจิตที่เคารพรักและศรัทธา                                                                                                               เอ นะโม











#ยักษ์

ชื่อภาพ "โทสะ" เราให้นิยามกับคำว่ายักษ์ไปในหลายรูปแบบ ส่วนตัวผมจะขอหยิบยกเอาอารมณ์ โทสะ ซึ่งแปลว่า ความโกรธ ความขัดเคืองใจ ความไม่พอใจ เป็นกิเลสอย่างหนึ่งในบรรดากิเลสใหญ่ทั้ง3 คิอ โลภะ โทสะ โมหะ


โทสะ เกิดจากการมานะถือตัตัวถือตน รู้สึกว่าตัวเองเด่นกว่าเขา ตัวด้อยกว่าเขา ตัวเสมอตนเขา เมื่อถูกกระทบเข้าก็เกิดความไม่พอใจ เมื่อเกิดขึ้นแล้ว หากระงับไม่ได้ ก็แสดงอาการฉุนเฉียว เพราะไฟร้อนมันใด้เกิดภายในใจแล้ว พร้อมที่จะเผาผลาญทุกสิ่งที่อยู่ตรงหน้า  และต้องเป็นเหตุแห่งความสูญเสีย พาให้ตัวเองเดือดร้อน เมี่อจิตเกิดโทสะภายในใจของเรา การแสดงตัวตนออกมาก็ไมแตกต่างอะไรจากยักษ์ ที่มีแต่ความโหดเหี้ยม ดุร้าย  เราอยากจะเป็นคนหรือยักษ์ก็เลือกกันเอาเอง!
โทสะ กำจัดได้โดย เมตตา คือมีความปรารถนาดีต่อกัน ให้อภัยกัน


ขอขอบคุณทุกท่านที่สละเวลาอ่านบทความนี้
ด้วยจิตที่เคารพและศรัทธา
เอ นะโม 






#พญานาคราช

       พญานาคราชถวายดอกบัว เป็นพุทธบูชา  ในสมัยพุทธกาล ได้มีพญานาคตนหนึ่ง ได้นั่งฟังเทศนาธรรมขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า แล้วได้เกิดความเลื่อมใสศรัทธา จึงได้แปลงกายเป็นมนุษย์ขอบวชเป็นพระภิกษุ แต่อยู่มาวันหนึ่งได้เข้านอนในตอนกลางวัน หลังจากหลับแล้วมนต์ได้เสื่อมกลายเป็นงูใหญ่ จนพระภิกษุรูปอื่นเห็นเข้า ต่อมาพระพุทธเจ้าทรงทราบเรื่องจึงให้ภิกษุนาคนั้นสึกออกไป เพราะเป็นสัตว์เดรัจฉาน พญานาคตนนั้นผิดหวังมาก จึงขอถวายคำว่า นาค ใว้ใช้เรียกผู้ที่มาขอบวชในพระพุทธศาสนา เพื่อเป็นอนุสรณ์ในความศรัทธาของตน ถึงแม้จะเป็นสัตว์เดรัจฉานแต่ก็สามารถแสวงหาคุณอันประเสริฐ ภาพนี้จึงเป็นอีกหนึ่งแง่มุมที่พญานาคศรัทธาต่อพระพุทธศานา
สามารถเป็นแรงบัลดาลใจให้คนที่กำลังแสวงหาความดี แต่มีอุปสรรค จงอย่้าได้ย่อท้อ มารไม่มีมี บารมีไม่เกิด 
สาธุ สาธุ สาธุ

 ภาพนี้ใช้เวลาออกแบบประมาณ 10 วัน เขียนตามโจทย์ของลูกค้า ใช้เวลาสักครั้งเดียว นับ 10 กว่า ชั่วโมง  เพราะเป็นความต้องการของคุณลูกค้าเอง 

ขอขอบคุณที่สละเวลาอ่านบทความนี้
ด้วยจิตที่เคารพและศรัทธา
เอ นะโม





#ครุฑ



#พญานาคราช

 #Buddha พระพุทธเจ้า





#บัวสี่เหล่า





#Garuda หน้าครุฑ       




Garuda with Gagi  #ครุฑกับนางกากี



#Thai bio




                        #พญานาคราช                      "ถวายอัญมณีดวงไฟแก้วแห่งนาคราชเพื่อเป็นพุทธบูชา"










#รอยสักพญานาค   

 
จิตตื่นรู้ (Thai bio)
       
    

#หนุมานถูกบ่วงศรอินทรชิต
#ยักษ์ ตามความประสงค์ของลูกค้า 

#หนุมาน ถูกศรนาคบาศของอินทรชิต
         อินทรชิตลุกขึ้นใช้ศรฟาดหนุมานจนซวนเซไป หนุมานตีลังกาเผ่นโผนขึ้นเหยียบบ่ายักษ์ อินทรชิตเห็นฝีมือลิงป่าไม่ธรรมดา จึงแผลงศรนาคบาศพุ่งออกไปเป็นพญานาค ทะยานเข้ารัดร่างลิงป่าไว้ หนุมานขยับกายลองหยั่งกำลังบ่วงนาค จะสะบัดให้ขาดก็ทำได้ แต่อยากลองปัญญายักษ์ ดูว่าจะจัดการกับตนอย่างไร จึงแกล้งล้มลงทำทีว่าจะตาย อินทรชิตส่งให้ทหารเอาโซ่เหล็ก มามัดตัวลิงป่าแล้วลากไปเข้าเฝ้าพระบิดา ทศกัณฑ์เห็นลิงป่าก็แค้นใจ สั่งให้เพรชฆาตเอาตัวไปฆ่าเสีย!


#ยักษ์ สัมมาทิฎฐิ
คือมีความเห็นถูกต้องในธรรม แม้ตัวจะเป็นยักษ์รูปโฉมอัปลักษณ์ แต่เป็นผู้ที่มีธุลีในดวงตาน้อย มีอินทรีย์แก่กล้า น้อมระลึกปฎิบัติในคำสอนขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า จึงเป็นที่มาของคำว่า "มืดมาสว่างไป"


"พญานาคราช ถวายดอกบัวเป็นพุทธชา"
#พ่อปู่ศรีสุทโธนาคราช #พญานาคราช #งานสักไทย #thaistyletattoo #neothaitattoo
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                              



พระพุทธเจ้าโปรดอาฬวกยักษ์ ซึ่งเป็นยักษ์ที่ดุร้าย ใจคอเหี้ยมโหด                                 เต็มไปด้วยโทสะ และโมหะ                                 #ยักษ์ #งานสักไทย #นีโอไทย #neothaitattoo #thaisyletattoo                           

#งานสักไทย #ปีนักษัตร
.กว่าจะฝ่าฟันอุปสรรคมาได้ มันก็ต้องแลกมากับความเหน็ดเหนื่อย ทั้งกาย ใจ ถึงจะบรรลุเป้าหมายและความสำเร้จในทุกๆด้าน
ตามโจทย์ลูกค้าพี่รัตน์ ราศีเมษ วิศวกรติดตั้งแท่นขุดเจาะน้ำมันในกลางทะเลอ่าวไทย ธรรมชาติคือสิ่งที่สวยงามผ่อนคลาย รู้สึกราวกับว่าบ้านนี่คือบ้านของเรา เมื่อยามว่างเว้นจากหน้าที่ ป่าคือที่พักผ่อนที่ดีที่สุดของพี่รัตน์ ขอบคุณมากครับผม



#พระพิฆเนศ
    คุณเป้ วิศวกรฝ่ายวิศวกรรมของบริษัทแห่งหนึ่ง มีความเชื่อ และความศรัทธาแห่งองค์พระพิฆเนศ ซึ่งเป็นที่เคารพสักการะในฐานะบรมครูแห่งศิลปวิทยาการ 18 ประการ มีความต้องการให้ช่างออกแบบรอยสักองค์พระพิฆเนศ ให้อยู่ในอิริยาบทการแสดงถึงการเสวยสุข พร้อมทั้งความพรั่งพร้อมสมบูรณ์  ทรัพย์สิน เงินทอง ขององค์ท่าน และพร้อมกันนี่ก็มีความเกี่ยวข้องกับหน้าที่การงานของตัวคุณเป้เอง ช่างจึงได้ออกแบบตามคอนเซ็ปที่ได้กำหนดไว้ตามความตั้งใจของคุณเป้ ปางนี้ผมจึงขออนุญาตเรียกชื่อว่า #ปางเสวยสุขอภิมหาโภคทรัพย์ ครับผม ขอขอบพระคุณคุณเป้ที่ไว้วางใจ พร้อมทั้งสละเวลา ความอดทน พร้อมการเดินทางจากสมุทรปราการมาสักครั้งละ 2-3 ชั่วโมง และพื้นที่ผิวหนังให้ช่างตัวน้อยอย่างกระผมได้เเสดงผลงานทางศิลปะมา ณ ที่นี้ด้วยนะครับผม
พระพิฆเนศปางพ่อปู่ทรงเข็ม
สำหรับภาพเขียนพระพิฆเนศฯปางพ่อปู่ ได้รับแรงบัลดาลใจจากชีวิตการทำงานของผมเอง เพราะมันเป็นสิ่งที่คอยหล่อเลี้ยงชีวิตของผมและครอบครัวให้มีกินมีใช้  บนอาชีพที่เค้าเรียกกันว่า "ช่างสัก" ถ่ายทอดผ่านองค์พระพิฆเนศฯ เป็นสิ่งที่ผมเคารพบูชา เป็นเทพเจ้าในด้านศิลปะ ผู้ขจัดอุปสรรค องค์อุปถัมภ์แห่งศิลปวิทยาการ และศาสตร์ทั้งปวง รวมทั้งความฉลาดเฉลียวและปัญญา

#นาคปรก

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น